Xây dựng thương hiệu mật ong thiên nhiên chất lượng Made in Bà Rịa – Vũng Tàu
Nhờ vào ưu đãi từ thiên nhiên. Bà Rịa-Vũng Tàu là thành phố có nhiều cây công nghiệp như cao su, cà phê, nhãn,… chính vì thế nghề nuôi ong lấy mật mới có sức phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Chất lượng mât ong được đánh giá cao, Kim Trúc Plus cùng các cơ quan chức năng đang từng bước xây dựng nên thương hiệu mật ong “Made in BR-VT”
Mật ong Organic Hạnh Phúc
Tuy chỉ mới được lên kệ trên thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 4 năm trở lại đây, thương hiệu mật ong Hạnh Phúc của Công ty TNHH Sản xuất TMDV Hạnh Phúc organic, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc đã nhận được nhiều sự ủng hộ và tin dùng của khách hàng ở nhiều nơi.
Theo bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty cho biết gia đình có truyền thống làm nghề nuôi ong lấy mật hơn 20 năm kinh nghiệm. Nhờ thâm niêm trong ngành cùng với hơn 5.000 thùng nuôi ong, sản lượng mật mỗi năm thu được gần 500 tấn . Không chỉ dừng lại ở đó, đơn vị còn thu mua từ các trang trại của người nhà là 1.000 tấn hằng năm để xuất khẩu thô đi các nước Mỹ và châu Âu,phối hợp cùng nhiều loại hoa như: cà phê, tràm, nhãn, vải, mật lá cao su, mật lá điều…
Để xây dựng thương hiệu mật ong Hạnh Phúc thành công như vậy, bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh luôn xác định rằng mật ong là sản phẩm chăm sóc sức khỏe nên khi tới tay khách hàng phải thật sự chất lượng. Vì thế, ong lấy mật của mình được chăm sóc theo quy trình hoàn toàn theo tự nhiên. Nuôi ong trong vườn hoa cà phê và di chuyển theo mùa hoa để lấy mật. Nhờ đó, lượng mật thu được luôn có một độ sánh vàng, ngọt, thơm mùi thơm đặc trưng so với các loại mật ong được nuôi lấy mật một cách công nghiệp. Không chỉ xuất ngoại mật ong thô, công ty đang đầu tư để nghiên cứu và phát triển các loại sản phẩm từ mật ong như viên nang làm từ sữa mật ong chúa, sản phẩm tinh bột nghệ sữa mật ong chúa để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Theo bà Hạnh chia sẻ với phóng viên “Để có sản phẩm tốt tới tay người tiêu dùng, chúng tôi chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Trong đó, sản phẩm mật ong được nuôi và chế biến theo tiêu chuẩn Organic. Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, mật ong Hạnh Phúc của chúng tôi nhanh chóng người người tiêu dùng chào đón. Đến nay, sản phẩm mang thương hiệu mật ong Hạnh Phúc đã được phân phối tại nhiều nơi trong và ngoài tỉnh với sản lượng tiêu thụ gần 20 tấn mật ong/năm và 1 tạ sữa ong chúa tươi/năm”.
Mật ong Organic Hạnh Phúc
Xây dựng hình ảnh mật ong thiên nhiên gần gũi với khách hàng
Với thương hiệu mật ong Mether nature, Công ty TNHH Kim Trúc Plus, ấp Đông Hải, xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ cũng đang không ngừng phấn đấu xây dựng sản phẩm mật ong “Made in Bà Rịa – Vũng Tàu”. Không chỉ đầu tư về khâu nguyên liệu với sở hữu khu nuôi ong hòa nhập tự nhiên, hiện nay mật ong Mother Nature cũng đang quan tâm việc kết hợp mật ong cùng các loại thảo dược để sản xuất sản phẩm mật ong có lợi cho sức khỏe như, mật ong chanh gừng, mật ong ngâm nghệ, mật ong sâm dây Ngọc Linh, sữa ong chúa…. Với sự đa dạng trong bộ sản phẩm mà mỗi năm Mother Nature đã xuất ra thị trường khoảng 10.000 sản phẩm.
Bà Nguyễn Thanh Trúc, Phó Giám đốc Công ty TNHH Kim Trúc Plus cho biết, nguyên liệu do công ty sản xuất được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, công ty có được các chứng nhận an toàn cho sản phẩm được các cơ quan chuyên môn cấp phép. Với mong muốn vươn xa hơn thị trường trong nước, công ty cũng đang cố gắng nâng cao không chỉ chất lượng mà còn là mẫu mã sản phẩm để hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài như Canada, Mỹ,châu Á.
“Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho thị trường những sản phẩm với dòng mật ong tốt nhất, có giá trị dinh dưỡng cao nhất kết hợp với các loại thảo dược thiên nhiên để chăm sóc tốt sức khỏe cho người tiêu dùng”, bà Trúc nói.
Xây dựng hình ảnh mật ong thiên nhiên gần gũi với khách hàng
Xây dựng sản phẩm mật ong mang tính địa phương
Những hộ nuôi ong trên địa bàn tỉnh hiện nay tập trung hầu hết ở hai huyện là Châu Đức và Xuyên Mộc với quy mô gần 150 hộ. Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, 2 địa phương này có nhiều lợi thế phát triển nghề nuôi ong bởi có nhiều tràm, cao su và các loại cây công nghiệp như: điều, cà phê,… nuôi ong sẽ cho ra được các loại mật ngon, chất lượng mật hoàn hảo với màu sắc óng ánh rất bắt mắt.
Với mục tiêu hướng tới xây dựng sản phẩm đặc trưng của địa phương (OCOP), các hộ nuôi ong trên địa bàn tỉnh ngày càng chú ý đến các yếu tố bảo đảm chất lượng sản phẩm, phát triển mật ong trở thành sản phẩm đặc trưng của địa phương bền vững trong tương lai,chú trọng xây dựng thương hiệu một cách bài bản. Cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các đơn vị hiện đang chuẩn bị hồ sơ sản phẩm OCOP. Gấp rút hoàn thiện các công đoạn như đăng ký nhãn hiệu, làm tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm…
Đến nay, một số sản phẩm như mật ong nguyên chất, mật ong hoa nhãn, mật ong hoa cà phê, mật ong hoa chôm chôm của Công ty TNHH Duy Anh Bee đã được công nhận đạt 4 sao sản phẩm OCOP năm 2020.
Ông Trịnh Đức Toàn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Sở NN-PTNT) cho biết: Hàng năm Chi cục đều lấy các mẫu mật của các cơ sở nuôi ong đem đi xét nghiệm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm. Các chi tiêu này đều bảo đảm yêu cầu đưa ra.
“Để sản phẩm mật ong có thể xuất khẩu đi nước ngoài cần lưu ý các vấn đề như: Chất lượng sản phẩm phải đạt theo tiêu chuẩn của quốc tế; số lượng mật ong cũng phải ổn định để đáp ứng các đơn hàng khi xuất khẩu đi nước ngoài. Các DN phải có sự liên kết chặt chẽ người nuôi ong lại với nhau để xây dựng vùng nguyên liệu lâu dài để đáp ứng được sản lượng để xuất khẩu”, ông Toàn thông tin thêm.
Xây dựng sản phẩm mật ong mang tính địa phương
Nguồn bài viết: baobariavungtau.com